4 sai lầm thường gặp khi mua ô tô

by tintuc4

Bị phân tán tư tưởng, không lái thử xe, không tham khảo kỹ…được xem là những sai lầm của người tiêu dùng khi chọn mua xe ô tô.

Đối với hầu hết mọi người, mua ô tô là một việc quan trọng bởi đây là một khối tài sản lớn và việc mua xe cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn rất nhiều người không chú ý đến những vấn đề then chốt khi mua một chiếc xe hơi. Dường như các vấn đề về giá cả, đời xe, thủ tục điều kiện vay trả góp…đã phân tán sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo Jeff Bartlett, Phó Tổng biên tập Tạp chí Bản tin Người tiêu dùng online, khách hàng nên xem xét tất cả các khía cạnh liên quan đến việc mua xe cũng như thực hiện một nghiên cứu nhỏ về chiếc xe mà họ mong muốn sở hữu trước khi bước vào đại lý ô tô. Nếu không, nhân viên bán ô tô sẽ biết cách để đại lý có lợi nhất. “Thực tế khách hàng nên đánh giá một cách khách quan hơn những lời quảng bá của các đại lý”- Jeff Bartlett nói.

4 sai lầm thường gặp khi mua ô tô 1

Khách hàng cần tìm hiểu kỹ trước khi mua xe, gồm lái thử xe

Dưới đây là 4 sai lầm mà Jeff Bartlett cho rằng khách hàng thường gặp khi mua xe ô tô:

1- Ít nghiên cứu: theo Steve Witten, Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng J.D.Power, những khách hàng tiềm năng thường chỉ đưa ra 3 phiên bản rồi chọn mua 1 trong số đó, ngay cả khi phiên bản họ chọn không thực sự đáp ứng nhu cầu của họ. Ngoài ra, nhiều người quên kiểm tra các thông số kỹ thuật theo xe vì nhiều tính năng chỉ có ở một số phiên bản chứ không phải có ở tất cả các phiên bản.

2- Không lái thử xe: Lái thử xe là một biện pháp vô cùng quan trọng để xem chiếc xe có phù hợp với nhu cầu của bạn. Qua việc lái thử, bạn có thể biết được xe có trang bị những gì, những tính năng nào thuận lợi hay bất lợi cho việc vận hành xe cũng như thói quen, sở thích của bạn. Đừng ngần ngại hỏi thêm cả nửa giờ về chi tiết xe. Việc thử xe có thể ở nhiều điều kiện đường sá khác nhau, từ đường cao tốc đến nội đô, đường xấu…

3- Hoa mắt trước những dẫn dắt của nhân viên bán hàng: Hầu hết các đại lý ô tô đều muốn dẫn dắt khách hàng tới quyết định một mẫu xe nào đó nằm trong kế hoạch bán hàng của họ. Cùng với đó việc lắp đặt các phụ kiện cũng nên được tính toán cân nhắc kỹ lưỡng.

4- Chọn xe không đúng: Việc mua một chiếc xe thường phụ thuộc rất nhiều vào thói quen và quan điểm của người mua. Đó có thể là minibus, sedan, xe chạy nội đô hay xe bán tải cabin kép…Tuy vậy, bạn phải đặc biệt quan tâm đến các điều kiện về môi trường và giao thông tại nơi bạn sinh sống. Liệu chiếc xe bạn mua có phù hợp với các điều kiện đó không, chi phí bảo dưỡng có phù hợp với ngân sách của bạn hay không… ?

Theo Phương Vũ

VnMedia

Từ khoá: tiêu dùng khách hàng tiềm năng khách hàng người tiêu dùng