Phần lớn sữa bột được nhập khẩu từ New Zealand, Mỹ, Hà Lan

by tintuc4

sua-bot-1.jpg

TIN LIÊN QUAN

  • Liên tiếp thu hồi sữa New Zealand nhiễm khuẩn (05/08)
  • Fonterra là nhà cung cấp lớn của Vinamilk (05/08)

Bộ Công thương cho biết, sẽ hợp tác với Bộ Y tế để xử lý các vấn đề về sữa nhập lậu, sữa giả và không đảm bảo an toàn.

Về quản lý thị trường sữa, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công thương diễn ra chiều nay (5/8), đại diện Cục Quản lý thị trường cho biết, Cục quản lý thị trường sẽ hợp tác với Bộ Y tế để xử lý các vấn đề liên quan sữa nhập lậu, sữa giả hay kém chất lượng.

Theo vị này, thực phẩm bẩn và không an toàn trên thị trường có nhiều, Bộ Công thương cũng đã ủy quyền cho Cục Quản lý thị trường thông tin trên tryền hình về nguyên nhân và giải pháp đối với vấn đề này.

Tuy nhiên, để sản xuất phát triển được thì phải tạo môi trường phát triển, thiết lập được kênh phân phối tốt, để thực phẩm đến tay người tiêu dùng có nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, phải có biện pháp răn đe và hành lang pháp lý đối với các trường hợp sai phạm.

Theo báo cáo mới công bố của Bộ Công thương, ngành sữa hiện vẫn tiếp tục tăng trưởng ở mức cao do nhu cầu về các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam liên tục tăng qua các năm khoảng từ 7 – 8%.

Tuy nhiên, hiện tại, lượng cung sữa tươi nội địa chỉ có thể đáp ứng khoảng gần 30% nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp, 70% còn lại vẫn là sữa bột và phần lớn được nhập khẩu từ New Zealand, Mỹ, Hà Lan. Vì vậy, các doanh nghiệp trong nước phải tăng cường đầu tư để phát triển nguồn sữa tươi vì cầu phân khúc sản phẩm này tiếp tục tăng mạnh.

Đáng chú ý, trong khi giá sữa bột trên thị trường thế giới tiếp tục xu hướng giảm do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu thì các doanh nghiệp sữa hàng đầu trong nước vẫn tiến hành nâng giá thành phẩm nên được hưởng lợi khi giảm được chi phí đầu vào.

Sản lượng sản xuất sữa bột tăng trưởng ổn định, tháng 7 ước khoảng 6,5 nghìn tấn, tăng 33,6% so với tháng 7 năm 2012; tính chung 7 tháng ước 47,3 nghìn tấn, tăng 15,2% so với cùng kỳ.

Nguồn Dân Việt

Từ khoá: kênh phân phối người tiêu dùng thị trường khủng hoảng tài chính phát triển doanh nghiệp