Hình thành thói quen chạy bộ với những mẹo đơn giản.

by tintuc4

Trong các môn thể thao rèn luyện sức khỏe, chạy bộ là môn dễ tập luyện nhất, nhưng đồng thời cũng là môn có nhiều người bỏ cuộc giữa chừng nhất. Thật ra, để tạo được thói quen chạy bộ không hề khó, nếu bạn cố gắng làm theo những bước sau.

1) Theo một chương trình cụ thể

Tuy bạn không cần ai hướng dẫn cũng có thể chạy bộ được, nhưng hãy thử tìm một chương trình tập luyện phù hợp với nhu cầu của bạn. Rèn luyện theo một chương trình và mục đích cụ thể có thể giúp bạn có thêm động lực và khó có thể bỏ cuộc giữa chừng.

2) Chia sẻ với những người xung quanh

Khi bạn quyết tâm bắt đầu tập thói quen chạy bộ, hãy chia sẻ cùng bạn bè, người thân, nói cách khác, bạn có thể khoe với bất kì ai về kế hoạch chạy bộ của mình. Bằng cách này, bạn sẽ có thêm rào cản ngăn không cho bạn bỏ cuộc, đồng thời bạn còn có thể nhận được những lời khuyên hữu ích từ mọi người.

Hình thành thói quen chạy bộ với những mẹo đơn giản, Sức khỏe đời sống,

Hãy chia sẻ kế hoạch tập luyện để bạn bè cùng tham gia, ngay cả khi bạn chỉ vừa bắt đầu

3) Lưu giữ nhật kí theo dõi

Hãy thử lưu những thông tin buổi tập của bạn vào một cuốn sổ hoặc 1 file trên máy tính, bằng cách này, bạn có thể thấy rõ những tiến bộ của mình qua từng thời điểm. Những tiến bộ của chính bạn là nguồn động lực vô tận giúp bạn tiếp tục tập luyện.

4) Hãy lắng nghe cơ thể

Mỗi người có thể phù hợp với một kiểu chạy khác nhau, đừng bắt cơ thể bạn phải làm giống những người khác. Nếu thể lực bạn không tốt như những người khác, bạn có thể bắt đầu bằng việc đi trước khi chạy bộ. Ngoài ra, những sản phẩm giày chạy bộ chuyên dụng như adidas Energy Boost cũng có thể trở thành trợ thủ đắc lực cho việc luyện tập của bạn.

5) Biến chạy bộ thành một điều thú vị

Chạy liên tục 1 lộ trình trong suốt nhiều tuần liền hoặc chỉ chạy theo một phong cách duy nhất sẽ khiến bạn dễ chán nản. Hãy nhớ thay đổi lộ trình tập luyện ít nhất mỗi tháng một lần và thử những cách chạy khác nhau để tạo hứng thú tập luyện.

Hình thành thói quen chạy bộ với những mẹo đơn giản, Sức khỏe đời sống,

Bạn có thể góp phần xây dựng hình ảnh một Việt Nam thật năng động và khỏe mạnh bằng việc tập luyện của mình

Hình thành thói quen chạy bộ với những mẹo đơn giản, Sức khỏe đời sống,

Hãy bắt đầu cuộc cách mạng chạy bộ ngay hôm nay!

Giày chạy bộ Energy Boost với công nghệ BOOST™ có khả năng tích tụ và hoàn trả năng lượng liên tục. Ngoài ra, đôi giày này còn mang nét thiết kế hiện đại và thời trang, giúp bạn dễ phối đồ theo phong cách thể thao. Với Energy Boost, adidas tin rằng bạn có thể chạy bộ dễ dàng, mọi lúc mọi nơi, để biến chạy bộ thành một phong cách sống của mình. Bạn có thể thử và mua giày Energy Boost tại SPORTVISION Lê Lợi (66 Lê Lợi,Q.1, TP.HCM), adidas Bitexco (02 Hải Triều, Q.1, TP.HCM) hoặc hệ thống cửa hàng adidas trên toàn quốc . Tìm hiểu thêm về các sản phẩm của adidas tại http://www.facebook.com/adidasVN

Từ khoá: máy tính bảng