Mou có kế hoạch đặc biệt cho Mata

by tintuc4

Như một cách gián tiếp khẳng định tương lai của tiền vệ Mata, Mourinho hé lộ ông có ý tưởng đặc biệt để sử dụng tuyển thủ Tây Ban Nha trong đội hình của Chelsea.

>> Xóa bỏ “thâm thù”, Mourinho hết lời ca ngợi Wenger

>> “Ba nhà thông thái” tại Premier League

>> 5 điều rút ra từ chuyến du đấu châu Á của Chelsea

Mou nhấn mạnh rằng Mata vẫn nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới. Điều này đã xua tan những tin đồn về việc Mata sẽ phải rời Chelsea hồi đầu Hè.

Cựu HLV của Real thậm chí còn hé lộ ông có ý định sử dụng Mata như một cầu thủ chạy cánh, và cho phép anh tự do đi bóng vào trung lộ từ biên phải.

“Dĩ nhiên, Mata phù hợp với kế hoạch của tôi”, HLV của Chelsea tiết lộ với cánh phóng viên. “Tôi có ý tưởng của mình về anh ấy, về vị trí mà Mata có thể phát huy tốt hơn khả năng của mình, cũng như biết vị trí nào sẽ gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng giúp Mata cải thiện màn trình diễn khi rơi vào tình thế đó”.

“Tôi thích các cầu thủ chạy cánh có thể di chuyển vào trung lộ, để chuyền bóng hay sút bóng và Mata là cầu thủ duy nhất của Chelsea có thể làm được điều đó từ cánh phải”.

“Ở bên cánh trái, chúng tôi có Hazard, Victor Moses, Kevin De Bruyne, Andre Schuerrle… ”

“Mata cũng có thể chơi tốt ở vai trò của một số 10. Ở hai vị trí này, Mata có thể đóng góp rất nhiều cho đội bóng”.

Chelsea giữ chân Mata là sự lựa chọn thông minh

HLV 50 tuổi này cũng đã đề cập đến các cầu thủ “bình thường” song cống hiến hết mình cho đội bóng: “Tôi không phải là người dành sự ưu đãi cho những cầu thủ lớn. Đó là kiểu cầu thủ mà tôi dành lời khen cuối cùng”.

“Tôi dành những lời ca tụng cho những ai chơi hết khả năng của mình. Họ không phải là siêu sao, nhưng luôn cống hiến hết mình cho đội bóng. Với tôi, khen những cầu thủ bình thường rất dễ, nhưng các cầu thủ hàng đầu thì ngược lại. Khi một cầu thủ có khả năng hơn người khác, anh ta phải sử dụng tài năng của mình một cách đúng đắn”.